Kiến thức

Màu Đỏ trong hoạt động kinh doanh thể hiện điều gì?

Trong hoạt động kinh doanh thì màu sắc là một trong hai yếu tố chiếm giữ vị trí quan trọng, cùng với thương hiệu sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Bạn có thể biết đến thương hiệu thông qua nhiều hình ảnh và màu sắc, điều này sẽ giúp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được khách hàng nhớ đến nhanh và lâu hơn. Đây cũng là cách khắc ghi vào tiềm thức của khách hàng, trong đó màu sắc sẽ là biểu tượng dễ nhớ nhất.

Xem thêm các mẫu Vòng Thạch Anh Tóc Đỏ:

https://kimtuthap.vn/san-pham/vong-tay-da-thach-anh-toc-do/

Nhờ có màu sắc mà nhà kinh doanh mới truyền tải đến khách hàng nội dụng dựa trên thương hiệu cụ thế. Nhờ có sự kết hợp hài hòa và biết cách lựa chọn màu sắc mà tạo nên được sự chú ý của khác hàng, họ sẽ mong muốn được tìm hiểu về chính thương hiệu đó. Theo thống kê thì có tới 8/10 tỷ lệ khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào màu sắc hấp dẫn, có thể là logo – màu sắc bao bì – …

Đối với người công việc kinh doanh thì màu đỏ được xem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, bạn có biết vì sao màu đỏ lại được lựa chọn hay không, chính vì màu đỏ chứa đựng nhiều ý nghĩa tích cực, màu sắc của sự ấm áp, đặc biệt là tone màu dễ thu hít sự chú ý của mắt người và kêu gọi chúng ta hành động.

Trong lĩnh vực tâm lý học thì người ta chứng minh được rằng, với gam màu đỏ sẽ có ý nghĩa liên quan tới nguồn năng lượng mạnh mẽ, thức tỉnh đam mê, đưa tới hành động, sức mạnh và húng thú sẽ tồn tại song hành nhằm mang lại sự thành công nhất định.

Trong hoạt động kinh doanh người ta sử dụng màu đỏ không phải là sự ngẫu nhiên mà là có chủ đích, với màu đỏ sẽ dễ dàng kích thích sự thèm ăn của con người, sự ham muốn lấp đầy đi cơn đói.

Từ xưa tới nay thì màu đỏ được dùng làm biểu tượng cũng như dùng để diễn đạt cho tình yêu, liên quan tới nhiều yếu tố để tạo nên được một tình cảm trọn vẹn. Trong đó màu đỏ được dùng để thể hiện cho năng lượng dương của người nam, còn màu hồng dùng để diễn tả cho năng lượng của phái nữ.

Tuy nhiên nếu xét về một phương diện khác thì màu đỏ là màu cảnh báo, màu thể hiện cho sự nóng nảy, tức giận. Điều này sẽ xảy ra nếu như bạn không biết cách sử dụng màu đỏ khi muốn tạo nên hiệu ứng nào đó.

Nếu xét về mặt sinh lý của con người thì màu đỏ sẽ tác động lên phần thể chất, trong đó có dây thần kinh – mạch máu – huyết áp và nhịp tim. Đây cũng chính là nguyên nhân khi nhìn thấy màu đỏ con người sẽ có cảm giác thèm ăn. Cũng chính điều này mà người kinh doanh sẽ lựa chọn màu đỏ cho sản phẩm của mình, đặc biệt trong lĩnh vực ăn uống.

Một ý nghĩa khác mà kinh doanh sử dụng tới màu đổ, đó chính là màu đỏ sẽ mang lại cho con người cảm giác tập chung, sự tự tin vào bản thân, ước mơ chiến thắng. Tuy nhiên nếu sử dụng màu đỏ quá nhiều sẽ dẫn tới mất hiệu quả, chính vì thế nhà kinh doanh sẽ kết hợp với những màu sắc khác để tạo nên sự cân bằng, ví dụ như màu ngọc lam – xanh lá cây – màu xanh nói chung.

Trong kinh doanh:

Kinh doanh là một trong số những ngành sử dụng màu đổ rất nhiều, với tác dụng tạo nên cảm giác năng động, nhiệt huyết, mang lại hiệu ứng tích cực, tác động trực tiếp tới khách hàng có tiềm năng.

Với màu đỏ khi được thể hiện đúng và đủ sẽ là yếu tố kích thích khách hàng nhớ, mua sản phẩm nhiều hơn. Chẳng hạn như màu đỏ trên bao bì sản phẩm hoặc trên sản phẩm có thể được ứng dụng nhằm kích thích người mua tại cửa hàng, một dấu mũi tên đỏ chủ hướng, hay cách mà bạn đăng ký màu đỏ trên trang web của mình, cũng là cách tác động tới sự tò mò của khách hàng.

Chú ý chỉ nên sử dụng màu đỏ một chút để bạn tạo ra nguồn năng lượng, cũng như niềm đam mê với công việc kinh doanh buôn bán mà thôi, hoặc sử dụng trong quá trình quảng cáo sản phẩm để tăng sự chú ý.

Ví dụ như thương hiệu KFC, họ sử dụng tone màu đỏ là chủ yếu cho phần logo thương hiệu của mình, nhưng bên cạnh đó họ kết hợp với màu trắng, từ đó mà khi chúng ta nhìn vào sẽ cảm nhận sự khỏe khoắn, kích thích thèm ăn, sự nóng bỏng, háo hức.

Bên cạnh đó còn có nhiều thương hiệu sử dụng màu đỏ như McDonald’s, Cocacola, CNN, H&M, …