Sách Tìm Hiểu Về Phong Thủy

24. Các nhà Phong Thủy Philippine



Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi nghe nói đến vấn đề Phong Thủy tại đất nước này . Philippines là một quốc gia ở về phía Đông Nam châu Á. Diện tích ước độ 300.000 cây số vuông nhưng có tới 7100 hòn đảo to nhỏ khác nhau. Dân cư khoảng 50 triệu người. Thủ đô là Manila với cư dân gần 2 triệu. Mặc dầu người Hoa ở đây không nhiều bằng người Mã Lai và Indonesia nhưng họ lại thành công và phát triển nhiều về mặt kinh doanh thương mại. Thấy người Hoa ngày một khả gia , dĩ nhiên nhiều lần khác sống ở đây đã bắt chước theo cách làm ăn của người Hoa – nghĩa là làm ăn khởi từ nhỏ lên.

Xem thêm các mẫu Vòng Thạch Anh Chỉ Vàng: https://kimtuthap.vn/san-pham/vong-tay-da-thach-anh-toc-vang/

Nhưng điều quan trọng là không quên vấn đề Phong Thủy . Vì là thế nơi đây dần dà phát triển nên những nhà Phong Thủy nổi tiếng và có cả những trung tâm nghiên cứu và phát triển về Khoa Phong Thủy như Trung tâm Sino Primordial Science (Research Center). Hiện nay tại Philippines có hai nhà Phong Thủy nổi tiếng là Charlie Chao và bà Merlin Merton, Chính Charlie Chao là người điều hành và phát triển trung tâm nghiên cứu Phong thủy vừa nói trên. Theo Charlie Chao thì Phong thủy liên quan tới Kinh Dịch , một kỳ thư cổ đại của Trung Hoa . Do đó , muốn hiểu rõ về Phong thủy , ông để nhg) nên nghiên cứu tìm hiểu thêm về Kinh Dịch , nếu không việc quan sát xác định sự tốt xấu về mặt Phong thủy nhất là cho nhà ở và cơ sở làm ăn sẽ có nhiều lệch lạc và rất phiến điện , không đầy đủ .

Cũng theo nhà Phong thủy này thì phương hướng rất quan trọng , nhưng là một trong nhiều lĩnh vực của Khoa Phong Thủy – Không nên có ý nghĩ rằng cơ sở làm ăn buôn bán hay nhà ở đúng hướng hợp hướng là được. Lý do là còn nhiều điểm quan trọng khác nữa như dạng thể cơ sở , sẽ hiệu , màu sắc sơn quét , vật thể phía trước , phía sau , hai bên ( Minh đường , Huyền Vũ, Thanh Long , Bạch Hổ …) nghĩa là bối cảnh chung quanh ( kể cả con đường , hay con sông hay đường xe lửa , núi, đồi , ngã ba .Ngoài ra còn cách sắp xếp bố trí bên trong là vấn đề rất quan trọng. Charlie Chao còn đó cập đến một lãnh ực vô cùng quan trọng trong Phong Thủy , đó là Khí. Con người sinh sống trên quả đất này muốn điều hòa về mọi mặt th trước nhất là phải có được sự hòa nhập về Khí . Khí Trời vì Khí Đất phải hòa hợp nhau để đúng với Nhân về mặt năng lượng vũ trụ từ trời cao và năng lượng đất tạo ra các sóng địa từ, địa từ trường đặc biệt. Theo bà Chao thì Khoa Phong Thủy là một ngành khoa học Vật Lý Điện trường liên quan đến không gian vũ trụ và môi trường chớ không phải là vấn đề mê tín viễn vông.

Nhà Phong Thủy vi này nổi danh tại Philippine sau khi ông đề nghị chánh phủ Phi cho phép ông áp dụng Khoa Phong Thủy ngay tại Công viên Luneta hầu giúp hàn gắn và tạo sự cảm thông giữa những người Thiên Chúa Giáo và người Hồi Giáo tại Philippine . Tưởng cũng nên biết qua là tại quốc gia này từ lâu đã có sự thù hằn , tranh chấp giữa những người Hồi Giáo và Thiên Chúa giáo khiến đôi khi sinh ra xô xát đẫm máu . Nhà Phong Thủy Charlie Chao có làn đến quan sát Công Viên Luneta và bất ngờ trông thấy ngay trên bệ tượng anh hùng Dân tộc Rizal lại có hình tượng 2 con thú Carabao ( tên gọi của người Phi để chỉ con Trâu) và con thú Tamarau ( cũng là một loài trâu ) – đó là 2 con thú rất xung khắc nhau. Theo nhận xét của Chao thì đây là biểu tượng của sự xung đột triền miên , nếu không biến cải ngay thì sẽ mãi xảy ra sự hiềm khích nhau ngay trong đồng bào với nhau giống như hai con vật tuy có tên là Carabao và Tamarau nhưng thật sự chúng đều thuộc loại Trâu vậy mà đại đấu nhau là húc nhau . Sau khi chính quyền Phi đồng ý đề cho Charlie Chao toàn quyền sửa chữa các hình tượng ở công viên , nhà Phong Thu/y này liền đề nghị như sau :” theo ý tôi , CỨ sở chúng ta phát triển về Thông nghiệp nên cài tới Con Trâu , con trâu chính là biểu tượng của nền nông nghiệp lâu đời của xứ Philippine này , hai con trâu khác tên chính là biểu tượng của anh em trong nhà nhưng khác ý mà thôi cũng như những người Thiên Chúa Giáo  hay hiềm khích với những người Hồi giáo . Vậy cách hay nhất là áp dụng sự hài hòa trong hợp trong khoa Phong Thủy vào trường hợp này bằng cách cho đúng canh một con thú một nhân vật . Khi con thú có người chăn dắt thì dĩ nhiên sẽ thuần tánh và ngoan ngoãn . Cuối cùng nhà Phong Thủy quyết định đặt tượng một phụ nữ mot tay nắm lần.; hoa còn tay kia thì xoa dịu con thú Carabao . Phía con thú Tamarau thì dựng tượng một người nông phu một tay giữ con thú , tay kia mạng lưới cày . Nhờ hình ảnh hài hòa đó mà tự nhiên vấn đề tranh chấp hằn học giữa 2 nhóm người trên ngày càng giảm thiểu .

Chính vì Phong Thủy có tác dụng diệu kỳ khó có thể giải thích theo mặt Khoa học nên trong các lần giải đáp các vấn đề Phong Thủy tại Trung tâm , Charlie Chao thường hay nhắc nhở mọi người như sau :” Chúng ta phải nhớ một điều là bất cứ những vật thể gì , hình tướng nào , cách định vị sắp xếp chúng ở vị trí nào đều không ít thì nhiều ảnh hưởng đến người sống gần nó . Do đó ngay trước mặt nhà chúng ta có những vật thể như nhà ở , con đường con sóng , trụ điện , cây cối , đình chùa, nhà thờ , nghĩa trang … , tất cả đều ảnh hưởng ít nhiều lên người sống trong căn nhà đó . Ngay cả những hình tượng tranh ảnh , đồ đạc , cách sắp xếp , trang trí trong nhà hay trong cơ sở buôn bán làm ăn cũng đều ảnh hưởng lên nhau và lên gia chủ hay chủ nhân Đỏ còn là những biểu tượng mà đối với nhà Phong Thủy đầy kinh nghiệm , họ có thể suy ra và biết về tình trạng căn nhà , cơ sở cùng người liên quan … Vì lẽ ấy mà Charlie Chao cho rằng mỗi khi thực hiện công trình gì cũng phải nên suy nghĩ cân nhắc nhất là ảnh hưởng về mặt Phong Thủy Nhà Phong Thủy này đã nêu ra một sự kiện có thật về một người bạn đi du lịch ở Ấn Độ và đã mua một pho tượng Thần bằng gỗ .Từ ngày đặt tượng ấy trong nhà anh ta gặp toàn chuyện không may . Về sau người này hỏi ý Chao, nhà Phong Thủy đến ngắm nghía Pho tượng và đã đề nghị anh bạn nên đem pho tượng tăng viện bảo tàng là phương cách hay nhất. Sau khi pho tượng được trang ra khỏi nhà một thời gian thì người ấy không còn bị những rắc rối khốn khổ như trước nữa . Nhà Phong thi y đã giải thích sơ lược rằng đôi khi các bức tượng có những thần lực hay biểu tượng khắc kỵ nên nếu mang về đặt trong nhà hay ở cơ sở làm ăn sẽ rất bất lợi , có khi còn nguy hiểm . Do đó nhiều pho tượng hay nhiều đồ vật thời xưa úc được thực hiện xong , người thực hiện hay kẻ sở hữu đôi khi dùng bùa chú hay cả lời nguyền ghi khắc trong đó vì họ không muốn lọt vào tay kẻ khác hay dùng để trán tiếp những thứ họ muốn Alu gặp phải các đồ vật hay trưng trong trường hợp vừa kể nhưng không biết lại đem về nhà thì hậu quả sẽ không lường được.

Riêng bà Merlina Merton , nhà Phong thủy nổi tiếng thứ hai tại Philippines thì hợp tác với một kỹ sư tên là Victor Dy để thành lập một công ty chuyên lo dịch vụ cố vấn và xây dựng nhà cửa , cơ sở làm ăn cho các thân chủ theo đúng lý thuyết của Khoa Phong Thủy. Công ty có tên là Feng-Shui Consultancy Company. 0 bà Merton thì người chịu ảnh hưởng nhiều nhất về Phong thủy của căn nhà hay cơ sở làm ăn thường là gia chủ. Tuy nhiên những người sống trong đó cũng chịu những ảnh hưởng liên quan. Tuổi và mệnh của gia chủ rất quan trọng . Nếu một căn nhà mà người đứng tên làm giấy tờ nhưng không ở trực tiếp trong căn nhà thì không bị ảnh hưởng tác động trực tiếp bởi căn nhà đó .Nói tóm lại , bất kỳ ai lưu trú ở đâu thì sẽ chịu ảnh hưởng bởi nơi đó . Ngày nay môn học Ecologie gọi là Sinh Môi Học ( Sự liên quan giữa sinh vật sống và Môi trường) cũng đã nói rõ sự kiện này