Sách Tìm Hiểu Về Phong Thủy

35. Vấn Đề Kinh Doanh Thương Mại và Địa Lý Phong Thủy

Không riêng gì người Việt Nam mà cả thế giới đều công nhận người Hoa có tài làm ăn buôn bán . Việc kinh doanh của họ phần nhiều đem lại thành công tốt đẹp . Cách đây khoảng trên 50 năm ở Việt Nam có câu hát :” Nị này nọ ở bên Tàu , Nị mới sang qua , qua làm việc bán buôn làm giàu.” Họ đã thành Công và giàu thật sự mặc đầu đôi khi từ 2 bàn tay trắng. Người Hoa dù buôn bán làm ăn ăn bất cứ ở đâu, ở quốc gia nào họ cũng gặt hái được tiên của , lợi nhuận một cách dễ dàng . Các tay kinh doanh quốc tế cho rằng sở dĩ như vậy là do người Hoa cần cù nhẫn nại , chịu khó , chịu đựng giỏi . Nhưng nếu xét kỷ thì nhà thương mại nào cũng đều có được đức tính đó cả chớ không riêng gì người Hoa. Ví dụ như người Việt Nam , người Nhật chẳng hạn cũng đều cần cù , nhẫn nại. Các nhà kinh doanh có đầu óc phát triển lớn đã cố gắng nghiên cứu tìm hiểu thêm về sự kiện này hầu mong có được chìa khóa của sự thành công trên thương trường . Cuối cùng họ mới vỡ lẽ ra là :” ngoài đặc tính cần cù nhẫn nại chịu khó , người Hoa còn biết tận dụng đến một lĩnh vực khác nữa là Khoa Địa Lý Phong Thủy , một bộ môn lâu đời của Trung Hoa xuất hiện trước thời nhà Châu. Qua đến đời Tây Hán thì khoa này phát triển có hệ thống quy cũ . Mục đích của Khoa Địa Lý Phong Thủy là :” Quan sát đất đai , phương hướng , xác định âm dương ngũ hành , Khí tốt , khí xấu ..để biết nhà cửa, nơi xây cất tốt xấu ra sao”…về sau người Hoa đã áp dụng Địa Lý Phong Thủy vào trong lĩnh vực kinh doanh thương mại . Dần dần họ thấy rõ ràng Phong Thủy là một trong những nghệ thuật Kinh Doanh , là chìa khóa huyền vi giúp họ mở được cánh của thành công để bước vào.

Xem thêm các mẫu Thạch Anh Vụn:

https://kimtuthap.vn/cung-cap-da-thach-anh-vun-phong-thuy-dai-nen-nha-dung-trong-xay-dung/

Ngày nay, các nhà kinh doanh lớn trên thế giới , nhất là các nhà kinh doanh Âu Mỹ khi giao tiếp làm ăn hay hợp tác với người Hoa họ đều thấy người Hoa giống nhau ở một điểm là luôn luôn chú trọng tới Địa Lý Phong Thủy . Nơi nào có người Hoa sinh sống thì nơi đó thấp thoáng bóng dáng của Nhà Địa Lý Phong Thủy – Từ Trung Hoa Cộng sản đến Hồng Kông , Ma Cao Đài Loan, Nhật Bản , Singapore , cho đến Indonesia , Mã Lai Á , Thái Lan , Việt Nam …và cả San Francisco tại Mỹ… không nơi nào là không có người Hoa sinh sống và dĩ nhiên tại các nơi này người Hoa đều sử dụng Địa lý phong thủy trong lĩnh vực thương mại của họ. Nơi đâu họ cũng được thành công tốt đẹp và có nơi họ hầu như một mình một cõi – điển hình là Chợ Lớn tại Việt Nam – nơi mà qua các cuộc cải tạo Công thương nghiệp dữ dội của nhà nước Cộng Sản Việt nam , người ta tưởng người Hoa sẽ không còn đất đứng ở Chợ Lớn , ấy vậy mà ngày nay Chợ Lớn vẫn là trung tâm thương mại lớn nhất tại Việt Nam mà hầu hết các nhà kinh doanh đều là người Hoa. Như thế là mãi đến gần cuối thế kỷ thứ 20, các nhà kinh doanh thế giới đã đã và nhận thức được tầm mức quan trọng của thuật Phong thủy cũng như vai trò của Thầy Phong Thủy trong lĩnh vực thương mại như thế nào. Không giống như người nước khác , người Hoa khi muốn làm ăn buôn bán họ đều phải tìm hiểu qua các mặt sau đây:

1) Thân Phận và bản mệnh của chính mình tính theo Ngũ hành để biết việc mình dự định làm có thuận lợi không ( xét theo hành tương sinh hay tương khắc )

2) Nếu xây cất cơ sở làm ăn hay thuê địa điểm làm ăn thì điều quan trọng là phải áp dụng khoa Phong Thủy để xác định hướng tốt xấu , sắp xếp chỗ ngồi làm việc , chỉ xuất hàng , trữ hàng , cửa ra vào và luôn cả các cơ sở sát vách hay gần gũi 6 chung quanh ( lý do là có sự tác động ảnh hưởng qua lại của các hành lên nhau ). Các việc xác định này khó , cần phải có t thầy Phong Thủy chuyên môn giúp đỡ mới bảo đảm dù đã có nhiều sách vở về bộ môn này giúp nhà kinh doanh biết qua a những điểm đại cương về Phong Thủy.

3) Việc xác định phương hướng thuận hợp cho chủ nhân ngôi nhà hay cơ sở làm ăn rất quan trọng chở không phải duy nhất là nhà xây mặt về hướng đông hoặc chánh Nam đều gọi là tốt .Tốt hay xấu là còn tùy bản mệnh mỗi người . Ví dụ Người Tân Tỵ sinh năm 1941 – Mệnh Kim ( Bạch Lạp Kim ) , nhà hay cơ sở làm ăn quay về hướng Đông Bắc hay Tây Nam là tốt – lý do là hướng Đông Bắc theo Kinh Dịch thuộc cung Cấn ( thổ ), hướng Tây Nam theo Kinh Dịch thuộc cung Khôn ( thố ). Theo lý thuyết ngũ hành sinh khác thì Thổ sinh Kim . Bản mệnh người Tân Tỵ thuộc Kim nên Thổ sinh Kim là tốt .

4) Về cấu trúc của tòa nhà và văn phòng rất quan trọng vì liên quan ảnh hưởng đến gia chủ cũng đến tính chất của công việc kinh doanh . Tại ngân hàng Á Châu nổi tiếng có vốn đầu tư khổng lồ nhưng không quan tâm về vấn đề Phong Thủy trong khi xây cất cơ sở vĩ đại này . Một thầy Phong Thủy đã góp ý rằng công trình nên biến cải lại các cửa sổ vì giống cái quan tài , Không ai lưu tâm đến lời nhận xét ấy . Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi cơ sở này hoàn tất , giám đốc Ngân hàng S.A.S Asia chết trong một chuyến máy bay bị rơi . Từ đó nhiều biến cố bất lợi , nguy hiểm liên tiếp xảy ra , cuối cùng cơ Sở này được điều đình dễ dãi để bán lại cho Công Ty nổi tiếng Asian Wallstreet Journal . Chủ nhân Công ty này có nghe phong phanh về các sự cố và nguyên nhân tác hại nên đã tức khác mời một nhà Địa lý Phong Thủy đến để quan sát và tìm thêm các sai lạc khác về mặt Phong Thủy trong cơ sở đồng thời biến cái lại các cửa sổ . Cho đến nay Công Ty này vẫn trên đà phát triển, Khoa Phong Thủy liên hệ với rất nhiều yếu tố và bộ môn vừa Vật Lý , vừa toán số , vừa địa chất , vữa Lý Khí …Do đó nhiều cơ sở phát đạt còn do ở nhiều lãnh vực qua công trình xây dựng với sự góp ý của nhà Phong Thủy . Ví dụ Công Ty nổi tiếng Mckinsey and Company ở Hồng Kông trước khi xây cất cơ sở này đã nhờ đến một nhà Phong Thủy . Ông này đề nghị không nên xây 11 tầng mà nên xây 8 tầng sẽ thuận hơn . Ngoài ra ở mỗi tầng nên phân ra 8 phòng làm việc. Công việc xây cất đúng theo ý nhà Phong Thủy thì quả nhiên mấy tháng sau công ty phát triển thấy rõ . Một số nhà Phong Thủy giải thích sự kiện này như sau : nhà Phong Thủy kia đã ứng dụng con số 8 vào công trình xây dựng này là vì con số 8 là biểu tượng của Bát quái , số 8 trong Kinh Dịch thuộc quẻ Khôn ( Địa – Thổ ) chỉ sự thuận lợi như đi trên đất bằng . Hơn nữa ,con số 8 còn được phát âm nghe như chữ phát ( phát đạt ) vì 8 là Bát ( đọc trại ra là phát ). Tuy nhiên tùy theo hành của chủ nhân công ty , Công việc chính yếu của công ty mà chọn con số thích hợp chở không phải xây cơ sở 8 tầng , mỗi tầng 8 phòng là được thịnh vượng mà còn tuỳ vào nhiều yếu tố khác nữa.

Chính vì nhận thức được tầm quan trọng , vai trò của Khoa Phong Thủy mà ngày nay các nhà kinh doanh Âu Mỹ lại chú tâm hơn ai hết trong lãnh vực này mỗi khi vạch kế hoạch làm an hay phối trí công trình xây cất. Bên cạnh họ , thường có một hay nhiều nhà Phong Thủy giúp đỡ . Mặc dầu không phổ biến sự kiện này ra . nhưng chính các cơ sở thương mại lớn lao vàn không ngại ngùng khi nhiều người biết họ đã có các cố vấn đặc biệt là các Nhà Phong Thủy . Đối với họ : ” Bất kỳ hình thức, kỹ thuật hay kinh nghiệm nào đem lại được thành công khi chúng tôi sử dụng mà không cần đi kiện đó có tông trun suy luận của các nhà khoa học hay không. Thậm chí đôi khi bị xem là mê tín huyền hoặc đi nữa.” ( lời phát biểu của một nhà đại Kinh Doanh người Âu tại Đài Loan “). Theo tài liệu tham khảo của Ngọc Minh qua báo Ý Dân – Thái Lan tháng 1 năm 1992 thì phần lớn các Ngân hàng lớn nhỏ trên thế giới ngày nay không ít thì nhiều đều đã sử dụng đến khoa Phong Thủy,

Nhiều Ngân hàng có thầy Phong Thủy riêng như Ngân hàng Pan Webber , Morgan Bank , Asian Wallstreet Journal Mckinsey and Company, City Bank , S.A . A Asia . William H. Doil, phó giám đốc điều hành của Công ty New York Advertising Agency rất tin tưởng vào thuật Phong Thủy. Chính đồ án xây dựng trụ sở Công ty đã được ông trao đổi với một nhà Phong Thủy nói tiếng của Hong Kong . Nhờ đó mà – Công ty ông về sau phát đạt không ngờ . Khi bàn về lĩnh vực * Phong Thủy , ông William Doil đã công nhận rằng :” Thuật Phong Thủy đem lại kết quả có tính thực dụng cao , đồng thời giúp thỏa mãn được nhu cầu tín ngưỡng và Phong tục tập quán của người Phương Đông “. Còn Kiến trúc sư Norman Foster là ai người đứng ra thiết kế Ngân Hàng Hồng Kông và Thượng Hải ( ngân hàng được xem là vĩ đại về dạng thể và năng lực lạ lùng tỏa ra của nó), đã cho biết rằng khi vạch đồ án và xây dựng , ngân hàng này đều có các nhà Phong Thủy tài ba giúp đỡ . Ngay cả ngày khởi công đúc móng , khánh thành đều chọn ngày giờ và tính toán thật chi li .Do đó Ngân hàng được cho là đắt nhất thế giới trong khi xây cất vì chi phí phải trả cho các nhà Phong Thủy quá cao. Đổi lại , khi tòa cao ốc sừng sững như con hổ với hàng ngàn cặp mắt nhìn xuyên suốt tứ phương thì quả nhiên các ngân hàng bề thế xây dựng trước đây ngay bước đầu bị chiếu tướng đã cảm thấy thua sút một cách nghiệt ngã – Cái Năng lực của Phong Thủy quả thật vô cùng lớn lao và kỳ diệu.

Đối với các ý kiến của nhà Phong thủy thì những ai hiểu biết về Phong Thủy mới thấy những ý kiến và đề nghị đưa ra của họ la rat quan trọng và đáng giá. Ông Lương Cảnh Cầu Lông , nhà Phong Thủy nổi tiếng đã có lần chỉ cho một công ty đang bị thua lỗ ở Đài Loan biết một điểm xấu ngay giun cơ sở không ai thầy phải sửa chữa lại mà sau đó công ty trở nên phát đạt . Dĩ nhiên số tiền trả ong khong phai la nho.

Nhắc đến vấn đề thù lao cho các nhà Phong Thủy thì quả thật là vô giá . Không có một tiêu chuẩn hay giới hạn nào đề ra về giá cả phải trả cho các thầy Phong Thủy vì theo địa phương , theo mức độ giàu nghèo của vùng theo trình độ và quan niệm và Phong Thủy của thân chủ , theo đối tượng được xem xét là nhà ở , cơ sở làm ăn , buôn bán ở cấp độ lớn nhỏ , giàu nghèo … Nói tóm lại cho đến nay khó mà xác định một giới hạn nào về thù lao của các thầy Phong Thủy . Có thể tin được là tại Hồng Kông , nơi mà thầy Phong Thủy Xuất hiện rất nhiều vì dân Hồng Kông là người Hoa phần lớn đều tin tưởng đôi khi tuyệt đói về Địa lý Phong Thủy và họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hậu tạ thầy Phong thủy đã hết lòng quan sát căn nhà hay cơ sở làm ăn của họ với các chỉ dẫn hữu ích . Theo nhà nghiên cứu Phong Thủy Sarah Rossbach thì tại Hồng Kông thầy Phong Thủy được xem là đức gia nhất . Ông Tháp Điệp Sơn chuyên nghiên cứu về địa lý cho biết là thù lao phải trả cho Thầy Phong thủy thường trên nghìn Đô la . Nhiều cơ sở Ngân hàng trả thầy Phong thủy từ 30.000 Đô đến cả 100.000 Đô . Giá cả này đối khi còn gia tăng do bởi sự tranh giành độc quyền thầy Phong thủy nào đó tài ba và cao tay ấn hơn . Đã là cơ sở Ngân hàng thì chủ đích là tiền bạc sau đó thu vào nhiều tiền bạc thì cũng nên làm – đó chính là đầu óc của những nhà kinh doanh. Đối với các nhà thương mãi phần lớn đều tiết kiệm hay nói đúng hơn là keo kiệt, lý do là họ luôn luôn cóp nhặt bạc tiền vào không biết thế nào là vừa và đủ . Nhưng họ lại rất rộng rãi với đối tượng nào xét ra khả đã đem lại lợi nhuận cho họ. Người Hoa có thể nói là rất chân thành và sốt sắng trong vấn đề này . Họ nhìn và hiểu nhà Phong Thủy hơn ai hết . Vì vậy mà một nhân vật đứng đầu Ngân hàng Thượng Hải đã nói một câu như sau : Nếu bạn nghĩ rằng người ta đem tài năng và trí tuệ để giúp bạn ăn nên làm ra , biến cải sự xấu thành tốt , thất bại biến ra thành công thì thử hỏi bạn phải tốn bao nhiêu để mua được điều đó ? – Tôi có ý nghĩ là có khi thật là vô gia ” . Đó chỉ là câu nói của một thân chủ ở Thượng hải mà thôi chứ chưa phải là nhận định của người sống ở Hồng Kông .