Kiến thức

Uy Tín được hiểu như thế nào?

Trong cuộc sống chúng ta thường xuyên bắt gặp cụm từ Chất Lượng và Uy Tín, được sử dụng để nói tới một sản phẩm dịch vụ nào đó có chất lượng đảm bảo thật, đồng thời cơ sở cung cấp đảm bảo sự uy tín trong việc cung cấp và quản lý.

Những người nào hoặc công ty nào có mức độ uy tín cao thì càng được người khác tin tưởng, đây được xem như một loại hình nghề thuật trong việc quản lý, đóng vài trò quan trọng đối với đời sống, đặc biệt là người có chức vụ cao trong xã hội.

Nếu một người nào đó dùng uy tín của mình vào việc xấu sẽ mang lại hậu quả nguy hiểm, nhưng khi dùng vào việc tốt thì sẽ mang tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, dễ dàng thuyết phục người khác.

Xem thêm các mẫu Thạch Anh Vụn:

https://kimtuthap.vn/cung-cap-da-thach-anh-vun-phong-thuy-dai-nen-nha-dung-trong-xay-dung/

Uy tín trong bán hàng là điều rất quan trọng

Đôi điều về Uy Tín:

Uy Tín theo tiếng anh được gọi là Reputation, được hiểu là sự ảnh hưởng của một người tới cấp dưới, đồng thời được cấp trên tôn trọng, dựa trên phẩm chất cá nhân cũng như kết quả lao động.

Dựa trên phân tích một cách tổng quát và toàn diện thì khi một cá nhân được gọi là có uy tín thì sẽ có một vài đặc điểm nhận diện như sau: sự tự tin – tầm nhìn xa trông rộng – khả năng tuyên bố tầm nhìn cho người khác dễ hiểu – tính nhất quán và khả năng thuyết phục cao – hành vi khác thường – nhạy cảm với mọi vấn đề.

Những đặc điểm ở trên chúng ta sẽ tổng lại với hai khía cạnh chính, bao gồm sự ảnh hưởng và sự thừa nhận. Điều này được thực hiện dựa trên trình độ chuyên môn, đạo đức, cá tính và phong cách riêng. Được công nhận bởi những người khác trong tổ chức.

Nguyên tắc của Uy Tín:

Uy tín là một điều rất khó để tạo dựng, nhưng nếu bạn muốn đánh mất đi thì vô cùng đơn giản. Để có được uy tín chúng ta cần tiến hành theo một số nguyên tắc nhất định.

Phần lớn là con người thì chúng ta sẽ chỉ tin tuyệt đối khi tận mắt bản thân mình nhìn thấy điều đó, tận tai nghe được. Do đó để có uy tín chúng ta sẽ thể hiện thông qua kết quả của bản thân, sự nỗ lực, tài năng và phẩm chất.

Tính cách nổi bật của sự uy tín đó chính là chuẩn mực về đạo đức, đó là công bằng – chính trực – tấm gương – chịu trách nhiệm – hiểu được lợi và hại.

Để có được uy tín chúng ta cần tiến hành theo một số nguyên tắc nhất định

Uy tín không phải được nói chung chung, mà thông qua sự thành thạo chuyên môn, nghĩa là trong lĩnh vực đó bạn là một người giỏi, phát huy được sức mạnh của bản thân và tổ chức, đạt được mục tiêu đề ra.

Phân loại Uy Tín:

Dựa trên tâm lý học thì uy tín được phân thành 2 loại chính: uy tín thật – uy tín giả.

Nếu dựa vào quyền lực thì sẽ có uy tín gia trưởng – khoảng cách – dân chủ giả hiệu.

Cuộc sống hiện nay với sự thay đổi ở tất cả mọi lĩnh vực, vì thế giá trị của uy tín càng được quan tâm, sự uy tín sẽ tạo nên một con người mẫu mực có trình độ chuyên môn cao.