Sức Mạnh Kim Tự Tháp

Kim Tự Tháp và lễ lửa mới

Nghiên cứu hàng đầu, được báo cáo trong cuốn sách “Thời đại Kim Tự Tháp mới” của tôi, cho thấy câu trả lời là không. Thay vào đó, họ dường như là nơi mà các vị vua thực hiện một nghi lễ trẻ hóa, liên kết với các chu kỳ vũ trụ của thời gian. Bằng chứng của nghi thức này đã được tìm thấy độc lập ở Mexico và Ai Cập. Sơ đồ mặt đất của Teotihuacan tương tự như của ba kim tự tháp Gizeh. Mặt trời và các Pleiades là quan trọng trong các nghi thức tôn giáo của thế giới mới và sự kết hợp giữa đỉnh trời và Pleiades đánh dấu những gì được biết đến như là lễ tân lửa mới.

Người cung cấp tin tức Aztec của cha Bernardino de Sahugun nói rằng buổi lễ này diễn ra vào cuối mỗi Vòng Lịch 52 năm.
Người Aztec và người tiền nhiệm của họ đã quan sát cẩn thận Pleiades và vào đêm dự kiến chòm sao được cho là đi qua đỉnh cao, chính xác vào lúc nửa đêm, buổi Lễ Lửa Mới được thực hiện.

Câu chuyện này phù hợp với truyền thuyết rằng các vị thần tụ tập lại với nhau tại Teotihuacan và tự hỏi lo lắng ai sẽ là mặt trời tiếp theo. Hội nghị đã diễn ra vào cuối Thế giới trước, đã bị phá hủy bởi một trận lụt.
Bây giờ, chỉ có ngọn lửa thiêng liêng mới có thể được nhìn thấy trong bóng tối, vẫn quăng trong gió theo sự hỗn loạn gần đây.
“Ai đó sẽ phải hy sinh bản thân mình, ném mình vào lửa,” họ khóc, “chỉ sau đó sẽ có mặt trời”.
Hai vị thần, Nanahuatzin và Tecciztecatl, cả hai đều cố gắng hy sinh thiêng liêng. Một người bị cháy nhanh, người kia chậm rãi rang. Sau đó Quetzalcoatl thể hiện bản thân và đã có thể sống sót sau đám cháy, đảm bảo một Thế giới mới – chúng ta.
Tại Teotihuacan, một lối đi dưới lòng đất dẫn từ một hang động tự nhiên (song song với Kim tự tháp Gizeh) dưới mặt phía tây của Kim tự tháp Mặt trời. Người ta tin rằng hang động này đóng một vai trò quan trọng trong buổi lễ Lửa Mới. Các hang động mở cửa trực tiếp với mặt trời lặn vào ngày 19 tháng 5 và 25 tháng 7, những ngày quan trọng cho Teotihuacan.

Câu chuyện của Teotihuacan phù hợp với một Aztec Codex bị mất, được viết bởi Martin Matz từ Mazatec Indians, người đã truyền nó qua nhiều thế kỷ trong cộng đồng của họ. Văn bản được gọi là Codex Matz-Ayauhtla, hoặc Kim tự tháp lửa, và mô tả một loạt các truyền thuyết, từ huyền thoại sáng tạo đến lễ lửa mới, đó là đêm chung kết cho hành trình tâm linh khởi đầu được mã hóa trong codex. Văn bản nhấn mạnh bản chất của kinh nghiệm tôn giáo của người Maya, đó là cuộc sống là một cuộc hành trình tâm linh để thăng thiên – một sự trở về với Thiên Chúa, Đấng đã tạo ra vũ trụ.

Văn bản giải thích cách thần linh tối thượng, Tloque Nahauque, thể hiện chính nó như ba lực – một tính hai mặt hoạt động chống lại một nền trung tính, từ đó bốn nguyên tố chính (Nước, Lửa, Trái đất, Không khí) được tạo ra. Matz đã tự mình hành trình; ông đến thăm một địa điểm khởi xướng với hướng dẫn của mình, nơi ông lấy một chất gây ảo giác (trong trường hợp nấm của ông), vào một hang động tại một thời điểm cụ thể trong lịch, và do đó đã được hiển thị một cảnh quan của kim tự tháp, bao gồm một Mặt trăng.

Người khởi xướng này sau đó được dạy về thời đại thế giới, thành công của Quetzalcoatl, và sự thăng thiên và thời đại thế giới được kết nối thông qua lễ Lửa Mới – và cách chúng được thực hiện 52 năm một lần. Tác giả người Mỹ John Major Jenkins đã mô tả điều này là, “Sự hy sinh tối thượng là cái chết nghi lễ tham dự sự khởi đầu thần bí vào cuộc sống thiêng liêng […] để hợp nhất với Quetzalcoatl, mà theo sự tái thiết của tôi về lễ Lửa Mới đại diện cho các Pleiades ở đỉnh cao với mặt trời ở mức thấp nhất” .

Rõ ràng là Teotihuacan đã hình thành một địa điểm tổ chức lễ hội Lửa mới này: hang động bên trong Kim tự tháp Mặt trời, với sự liên kết cụ thể của nó, là bằng chứng chính. Nhưng chúng ta cũng cần phải hỏi liệu các kim tự tháp của Teotihuacan có – có thể là – một đại diện trực quan về cảnh quan gây ảo giác mà các đồng tu có kinh nghiệm; Teotihuacan là đại diện vật chất của một giấc mơ?

Buổi lễ này là gì? Đó có phải là sự đốt cháy của những người đàn ông, người đã chết vì sự thăng thiên không? Nó hoàn toàn là một lễ tôn giáo, biểu tượng? Có vẻ như đó là nơi mà những người đàn ông đã cố gắng để trở thành một với các vị thần – mà ở Ai Cập đã được biết đến qua huyền thoại của Osiris.
Osiris đã theo truyền thống – mặc dù theo quan điểm của tôi nhầm lẫn – được xác định với Orion. (Trong “Tiết lộ của Canopus”, tôi đề xuất rằng Orion được liên kết với Horus, như được Plutarch nói.)

Người Maya quan tâm đến Orion, đặc biệt là Vành đai của Orion, và đặc biệt là hình tam giác của các ngôi sao bên dưới Vành đai của Orion (Al Nitak, Saiph và Rigel), mà chúng xác định là lò sưởi, với Tinh vân Orion như ngọn lửa. Và đó là lò sưởi mà họ tuyên bố đã được thắp sáng vào ngày 12 tháng 8 năm 3114 trước Công nguyên – ngày sáng tạo – ngày diễn ra lễ Tân Hỏa mới đầu tiên của Thời đại Thế giới. Lịch này sắp hết thời gian – kết thúc vào ngày 22 tháng 12 năm 2012 sau Công Nguyên.

≥≥≥Xem Kim Tự Tháp Đá Thạch Anh>>> (CLICK)

Kim Tự Tháp tên có nghĩa là “Lửa ở giữa”, mặc dù đã giải thích tại sao người Hy Lạp cổ đại đã chọn tên như vậy cho tòa nhà , và ngay từ cái nhìn đầu tiên dường như ít có điểm chung với lửa. Tuy nhiên, liên kết với Lễ Lửa Mới ở Mexico phải là một dấu hiệu.

Lễ hội Heb Sed đánh dấu kỷ niệm của nhà vua và được tổ chức cách nhau không quá ba mươi năm. Lễ hội kéo dài năm ngày trong tổng số và diễn ra ngay sau nghi lễ Osiris hàng năm, vào thời điểm lũ lụt của sông Nile rút lui, tại thời điểm tái sinh của đất, bắt chước sự sáng tạo của thế giới – và một thời đại mới. Đó là một song song rõ ràng với “Lễ lửa mới” của người Maya, trong năm ngày trước lễ hội Heb Sed, một buổi lễ lửa được gọi là “thắp sáng ngọn lửa” phục vụ để thanh lọc các khu vực lễ hội.

Mục đích chính của lễ hội Heb Sed là xác nhận rằng pharaoh vẫn “phù hợp để cai trị”, nhưng rõ ràng là thể lực của ông được liên kết chặt chẽ với sự sẵn sàng của nhà vua để thực hiện một chuyến đi thành công sau khi chết – đó là một cuộc chạy thử sự thăng thiên của anh ta. “Trạng thái phù hợp của tâm trí” mà pharaoh phải được gọi là “akh”.

Thật thú vị, pharaoh đã hoàn thành trạng thái này ở một nơi được gọi là “akhet”, thường được dịch là “chân trời”, nhưng nên được hiểu là nơi chiếu sáng tâm linh, mà Mircea Eliade gọi là “thức tỉnh” cũng như “thăng thiên” . Nhà Ai Cập học Mark Lehner đã gợi ý rằng akhet này là cao nguyên Gizeh và do đó chúng ta cần phải tự hỏi liệu trạng thái của tâm trí hay ý thức này có đạt được ở Gizeh hay không. Chúng tôi nhanh chóng thêm rằng một phần của buổi lễ đã được thực hiện trong một “phòng bí mật”, mà sở hữu một chiếc giường hoặc một sarcophagus.

Vì nó đã ở đây rằng “nhà nước của akhet” đã được thực hiện, nên một buồng như vậy được đặt ở đâu đó trên cao nguyên quá? Nếu vậy, nó có thể là Phòng của Vua trong Kim Tự Tháp? Jeremy Naydler đã đặt tên một trong những chương của cuốn sách của ông là “Kim tự tháp như là nơi cư trú của những nghi thức bí mật”.

Ông lập luận rằng lễ hội Heb Sed được thực hiện trong các Kim tự tháp. Có một mâu thuẫn rõ ràng trong thực tế là việc xây dựng một Kim tự tháp dường như bị bỏ rơi ngay sau khi một pharaoh qua đời. Khi anh ta cần nhất một ngôi mộ, mọi công việc trên ngôi mộ của anh ta đã bị dừng lại?

Chúng ta hãy lưu ý rằng một số pharaoh không sống đủ lâu, không có kim tự tháp nào. Djedefra, con trai của Khufu, không sống quá lâu và Kim Tự Tháp của ông chưa bao giờ hoàn thành – mặc dù ông đã chết rất rõ, con trai của một triều đại của những người xây dựng Kim Tự Tháp, người chắc chắn đã tha cho một số người xây dựng ít nhất một ngôi mộ nhỏ hoặc nhỏ cho vị vua này ?

Nếu người kế vị ở tuổi hai mươi khi lên ngôi, thì có đủ thời gian để lại trước khi anh phải tự hỏi về cái chết của chính mình, vì tuổi thọ của một pharaoh Ai Cập không quá khác biệt so với hầu hết chúng ta ngày nay. Nhưng mỗi lần, công việc bị dừng lại, như thể Kim tự tháp không còn cần thiết nữa thì pharaoh đã chết. Trong “pyramid = tomb” -equation, điều đó không có ý nghĩa.


Từ những bằng chứng nhỏ có sẵn, rõ ràng là lễ hội Heb Sed là chìa khóa để mở khóa mục đích thực sự của kim tự tháp. Lễ hội Heb Sed thường được tổ chức cho năm thứ 30 cai trị của nhà vua. Có phải trùng hợp ngẫu nhiên do đó Khufu được cho là đã mất mười năm để lập kế hoạch cho Kim tự tháp của ông, trong đó bao gồm sự phân hóa sông Nile; và thêm 20 năm nữa để xây dựng các kim tự tháp?

Theo Rainer Stadelman, hai trong số ba Kim tự tháp của Sneferu được xây dựng giữa năm thứ 14 và 30 của triều đại. Trùng hợp ngẫu nhiên, hoặc bằng chứng về một liên kết với lễ hội Heb Sed? Và trong khi Sneferu chỉ có một cơ thể và do đó chỉ cần một Kim tự tháp, quy tắc đặc biệt dài của ông, đã có thể nhìn thấy nhiều hơn một lễ hội Heb Sed. Tóm lại, Naydler đã tìm thấy bằng chứng cho việc thực hành lễ hội này trong hầu hết các Kim tự tháp (kể cả Kim tự tháp Sekhemkhet không vi phạm), nhưng ông – và chúng ta – sẽ tập trung vào khu phức hợp Zoser, nếu chỉ vì nó có lẽ là bằng chứng tốt nhất còn lại – và sau tất cả “Kim tự tháp nguyên thủy của Ai Cập”.

Các bức tường của phức hợp Kim tự tháp Zoser không được để trống khi chúng ở Gizeh. Trong tất cả các cảnh có thể họ có thể hiển thị, các văn bản và mô tả hiển thị các giai đoạn khác nhau của lễ hội Heb Sed; nếu chúng là lăng mộ, tại sao không cho thấy cảnh từ thế giới bên kia?

Để sử dụng các từ của chính Naydler:
“Vì đây là những phù điêu duy nhất bên trong Kim tự tháp, có thể không có bằng chứng mạnh mẽ hơn để chứng minh rằng nội thất của Kim tự tháp được gắn liền với lễ hội Heb Sed như các tòa nhà và không gian kiến trúc trong vùng lân cận của nó.”
Hãy để chúng tôi cũng thêm rằng đường đắp cao của Kim tự tháp lớn cũng có những cảnh của lễ hội Heb Sed của Khufu. Ngoài ra còn có điệu nhảy Heb Sed nổi tiếng, trong đó nhà vua đi vòng quanh sân, đại diện cho đất nước Ai Cập. Những sân lớn như vậy đứng trước Kim tự tháp Zoser, nhưng cũng có mặt tại các kim tự tháp Gizeh của Khufu và người kế vị Khafre.

Chúng tôi chỉ có thể tự hỏi liệu họ có phải là người Ai Cập tương đương với sân bóng của Chichen Itza hay các quảng trường khác, chẳng hạn như Ni viện Uxmal của thế giới Maya.
Cứ 52 năm một lần, người Maya đã thực hiện một buổi lễ hỏa hoạn mới, trong đó tất cả các vụ hỏa hoạn trên khắp các vùng đất của người Maya đã được đưa ra trong một đêm, trước khi họ được tái ngộ vào ngày hôm sau.

Để nhấn mạnh rằng đây là một sự tẩy rửa thật sự của quá khứ, ngay cả các khoản nợ đã bị xóa. Người Ai Cập cổ đại có một “Lễ Lửa Mới” tương tự, xảy ra ít nhất ba mươi năm một lần, trong đó pharaoh nhấn mạnh khả năng của mình để có thể đoàn kết các không gian khác nhau và hoạt động như một người hòa giải giữa những thế giới này.

Trong thế giới mới, chúng ta tìm thấy “Con rắn tầm nhìn”, được gọi là Quetzalcoatl; con rắn này khoe da của nó, giống như phoenix Ai Cập đã được tái sinh từ đống tro tàn của mình. Quetzalcoatl là một “con rắn lông”, do đó liên quan chặt chẽ đến chim phượng hoàng, cả hai đều liên kết với sao Kim.

Những khải tượng này đã hình thành một con rắn khổng lồ “phục vụ như một cánh cổng vào cõi tinh thần”. Tổ tiên hay vị thần được liên lạc được mô tả là nổi lên từ miệng của con rắn. Con rắn tầm nhìn như vậy đã trở thành phương pháp mà trong đó tổ tiên hoặc các vị thần biểu lộ mình cho người Maya.

Schele và Friedel đã lưu ý rằng, “về cơ bản là Cây Thế giới và Tầm nhìn Serpent, đại diện cho nhà vua, đã tạo ra trục trung tâm giao tiếp giữa thế giới tâm linh và thế giới hay máy bay. Chính nhờ nghi lễ mà nhà vua có thể đưa trục trung tâm vào sự tồn tại trong đền thờ và tạo ra một cánh cửa đến thế giới tâm linh, và với sức mạnh của nó. ”
Một trong những nghi thức phổ biến nhất liên quan đến con rắn Vision có liên quan đến việc triệu hồi các tổ tiên. Đặc biệt là trong các nghi lễ đăng quang, các vị vua sẽ liên lạc với các linh hồn để được hướng dẫn và gia trì. Đó là Vision Serpent cung cấp phương tiện để liên lạc những vị thần này.
Có phải trùng hợp ngẫu nhiên rằng cái nắp sarcophagus của Chúa Pakal đã được mô tả là,
“Hình ảnh toàn diện nhất liên quan đến Vision Serpent đến tôn giáo Maya”,
… chứ không phải mô tả của một du hành vũ trụ cổ đại, như một số giải thích đề xuất?

Ở Ai Cập, chúng ta có câu chuyện về Kematef, con rắn nguyên thủy. Kematef được cho là đã được tự sinh ra hoặc là người tạo ra trứng của chính mình và có thể được xem như là một biến thể của Thiên Chúa Đấng Tạo Hóa Atum-Ra. Có lẽ sẽ không hề ngạc nhiên, các cuộn dây của Kematef được xem như là những bậc thang bậc thang quấn quanh đường đồi nguyên sinh – như các bậc thang của kim tự tháp bước? J.T.

Fraser trong “Thời gian: Người lạ mặt” viết rằng, “Nền văn minh Maya được dựa trên một” chronovision “, một sự hấp thụ hoàn toàn của cá nhân và cuộc sống tập thể trong nhịp điệu của thiên nhiên, ánh xạ vào một hệ thống toán học có một số chu kỳ chạy đồng thời.” Trong những thời gian xoắn ốc vũ trụ này, các vị vua của người Maya đóng vai trò như các cổng thông tin giữa các mặt phẳng thực tế khác nhau. Thông qua việc đổ máu, họ đã gợi lên “con đường” (con đường) và “ch’u”, những linh hồn và vị thần đồng hành.

Tương tự như vậy, sự cân bằng của trật tự thế giới phổ quát ở Ai Cập được gọi là Ma’at, đó là, nếu bất cứ điều gì, một trạng thái của tâm … một trạng thái cân bằng, trong đó cuộc sống tốt và xã hội cân bằng. Nó đã cố gắng mang Thiên Đàng xuống Trái đất và đó là nhiệm vụ của pharaoh để thực hiện điều này … bên trong Kim tự tháp.

Tìm hiểu thêm các thông tin về Kim Tự Tháp tại: https://kimtuthap.vn/suc-manh-kim-tu-thap/