Macrame Đá

Ý nghĩa nút thắt Macrame

Nút thắt như một yếu tố trang trí thâm nhập vào hầu như mọi văn hoá, lấy các hướng khác nhau như thể hiện trong những nền văn hoá này. Ở phương Đông, nút thắt trở thành một thực thể tự nó như một yếu tố trang trí trên mỗi hàng may mặc, thanh kiếm và túi xách cũng như bất kỳ đồ vật khác. Những sợi dây tết tỉ mỉ Kumihimo trở thành yếu tố để hình thành nút, với bộ sưu tập đã hoàn thành quý giá như bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào.

Ở phương Tây, nút trở thành yếu tố cơ bản cho việc tạo ra nhịp điệu và kiểu dáng vì nó đã được tham gia bởi vô số các nút thắt khác nhau để tạo thành một kiểu mẫu trực tiếp. Trong khi thắt nút của một dây đơn liên tục có thể trở thành cơ sở để chấm dứt sợi dọc tự do kết thúc từ mảnh dệt, đó là sự kết hợp của các đầu viền liền nhau bằng các mẫu vô tận phát triển thành một trong những kỹ thuật dây buộc phong phú nhất. Tự do từ các miếng dệt, sợi dây có thể được thêm vào và bỏ đi sẽ sử dụng kỹ thuật mới này để tìm ra sự tương đồng với sự phát triển của ống ren bobbin.

Xem các kiểu Mặt Dây Đá Macrame: https://kimtuthap.vn/san-pham/nghe-thuat-macrame-va-da/

Tên được gán cho kỹ thuật thắt nút nhiều dây này là Macrame, một tên có nguồn gốc ở hàng dệt may đầu Cận Đông nơi nút thắt trang trí được tạo ra ở mọi lều, quần áo và khăn tắm – từ tiếng Ả Rập được dịch sang có nghĩa là một chiếc khăn tua lớn.

Nơi một dải buộc bô-bin liên quan đến kỹ thuật luồn nhiều dây, chỉ dựa vào việc tết bện, thì Macramé chỉ dựa vào các nút thắt. Cả hai kỹ thuật dựa trên hai chuyển động cơ bản- dải buộc bô-bin, sự xoắn và chéo; Macrame, nút thắt dây và nút thắt nới lỏng. Cả hai kỹ thuật, trong khi có thể làm việc với một số lượng dây không giới hạn, chỉ sử dụng bốn sợi dây với ngoại lệ, tại bất kỳ một điểm nào. Tuy nhiên, chất liệu rất khác nhau. Macramé đòi hỏi một dây xoắn chặt chẽ trong khi dải buộc bô bin dây xoắn lỏng lẻo. Các dây xoắn chặt chẽ được gọi là dây “Macramé” và được sử dụng trong các loại kí thuật kim khác như đan bằng kim móc còn được gọi là Macramé Crochet. Theo bản chất của dây và nút thắt, Macramé sẽ luôn có lối dệt cứng rắn mang lại yếu tố trang trí hơn là phong tục. Các nút cũng thải mái hơn với thiết kế hình học, chứ không phải là thiết kế tự do mà làm việc rất tốt với kỹ thuật tết dải buộc bô-bin. Cấu trúc thắt nút và các sợi xoắn chặt làm cho viền ren này hầu như không thể huỷ bỏ và đảm bảo được sự hiện diện không ngừng của Giáo Hội và các hộ gia đình sử dụng nơi  có ích cũng như vẻ đẹp sẽ vẫn là một yêu cầu chính.

Phát triển cùng với các kỹ thuật ren khác vào thế kỷ 16, Macramé có cùng một hướng về mặt sàng lọc và kỹ thuật. Ở Ý, ren được gọi là punto a gruppo nơi làm việc với các sợi dây tốt hơn, hình ảnh cũng như mô hình hình học đã được thực hiện. Tuy nhiên, thời trang quy định sự mềm trong ren và Macramé ngay sau đó đã thịnh hành những sợi bobbin thời trang và kĩ thuật thêu viền ren.
Cùng với sự hồi sinh của rất nhiều kỹ thuật khác vào cuối thế kỷ 19, Macramé, theo truyền thống của nó đã trở thành một trong những kỹ thuật dệt phổ biến hơn. Nó mang lại lối trang trí phong phú của thời kì nữ hoàng Victoria này , Macramé sẽ cho phép người lao động có liên quan trong Quyển sách của Macro Lace của Sylvia, để “tìm thấy mình có thể làm việc trang trí phong phú cho màu đen và trang phục màu sắc cho cả nhà mặc, bữa tiệc ngoài vườn, và những chuyến đi bộ ven biển – những đồ trang trí cổ tích cho gia đình và viền quần áo và  lồng vào những chiếc khăn, gối, kem chống nắng – bao gồm ghế sofa, … ” Nhiều hướng dẫn sử dụng đã được viết trong những năm 1880 đều khẳng định chắc chắn sự mới mẻ của nghệ thuật này, một số thậm chí còn tuyên bố nó là một ” sáng chế “. Sự nhiệt tình kéo dài đến đầu những năm 1900 với Macramé lại không thịnh hành nữa cho đến những năm 1960, nơi nó một lần nữa trở thành sự hồi sinh nhiệt tình đầu tiên của lãng quên kỹ thuật dệt. Sự phát triển giờ đây đã liên quan nhiều hơn với nghề thủ công, với những người treo chậu hoa trở nên tương đương với Macramé.

 Khối lượng này tái tạo một số những nguồn quan trọng và hiếm đã kéo dài qua nhiều thế kỷ chính là dấu hiệu của sự hồi sinh của Macramé.