Mặt Dây Chuyền Phật Văn Thù Bồ Tát

Lời nguyện của Văn Thù Bồ Tát

Văn Thù Bồ Tát khi đã tu thành Phật thì ngài đã đưa ra 23 lời nguyện, để cho mọi người có thể đọc và hiểu, sau đó định hướng đúng đắn cho cuộc sống của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đó là những lời nguyện như thế nào nhé:

Số 1, công đức cúng dường Phật tăng, hồi hướng bồ đề, nguyện trải qua hằng hà sa kiếp Bồ Tát để hóa độ chứng sinh, không vì lợi ích của mình mà cầu chánh quả.

Số 2, nguyện độ hóa tất cả chúng sinh muôn loài ở 10 phương 8 hướng, phát tâm cầu đạo vô thượng chánh đăng giác, giữ gìn tâm bồ đề bền chắc và khuyến hóa lục độ.

Xem thêm các mẫu Mặt Dây Chuyền Văn Thù Bồ Tát: 

https://kimtuthap.vn/kim-tu-thap-chuyen-cung-cap-mat-day-chuyen-van-thu-bo-tat-mat-phat-ban-menh-cho-nguoi-tuoi-mao/

Số 3, nguyện giáo hóa vô số chúng sinh ở các thế giới đều thành Phật thuyết pháp, trong khi thuyết pháp làm sao để mọi người đều thấu triệt.

Số 4, nguyện trong khi tu đạo Bồ Tát sẽ làm vô lượng việc Phật và sinh ra đời nào cũng quyết tu theo đạo.

Số 5, nguyện bao nhiêu chúng sinh mình dạy dỗ đều được thanh tịnh, có phép thiền định ở cõi phạm thiên, tâm ý không còn điên đảo, có như vậy mới đích thực là thành đạo.

Số 6, nguyện mang mọi hạnh nguyện đến cõi Phật trang nghiêm và nguyên coi hết thảy cõi Phật hiệp chung lại thành một thế giới. Trong cõi ấy không có cát bụi, chông gai, dơ bẩn cũng không có những cảm xúc thô lậu, ác độc và xấu xa. Hết thảy chúng sinh đều hoá sinh và tụ tập pháp thiền định, vui vẻ tự nhiên, không cần vật chất ăn uống.

Số 7, nguyện cho tất thảy đều là bậc Bồ Tát, căn tính cao thượng, tâm trí sáng suốt, xa rời sự tham lam, hờn giận, ngu si và tu được các môn phạm hạnh.

Số 8, chúng sinh về cõi Phật đều đủ tướng mạo Tỳ Khưu, cạo tóc, mặc y phục chỉnh đốn.

Số 9, nguyện đem bố thí, trước hết dâng cúng cho các Đức Phật, Bồ Tát, Thanh Văn và Duyên Giác, sau nữa là chúng sinh nghèo hèn và các loài ngạ quỷ đói khát để tất cả đều no đủ.

Số 10, có sức thần thông, tiêu dao tự tại, không gì ngăn cách, đi khắp thế giới để cúng dường Phật, bố thí và diễn thuyết pháp cho chúng sinh nghe.

Số 11, nguyện trong thế giới không có chướng nạn và khổ não, không có người phá hư giới luật.

Số 12, nguyện trong thế giới ấy có hào quang sáng chói của các vị Bồ Tát chiếu soi khắp nơi, không có ngày đêm, khí hậu điều hoà, không quá nóng không quá lạnh.

Số 13, nếu có vị Bồ Tát nào bổ xứ làm Phật cõi khác thì trước hết hãy tới cõi tôi rồi mới giáng sinh tới cõi ấy.

Số 14, nguyện hoá độ chúng sinh đều thành Phật để hiện lên hư không mà nhập diệt.

Số 15, khi nhập diệt có âm nhạc tự nhiên kêu vang đủ phép mầu nhiệm, các vị Bồ Tát nghe thấy những lẽ huyền diệu.

Số 16, nguyện khi làm Bồ Tát dạo trong cõi Phật thấy những thứ trang nghiêm, quý giá, những hình trạng, xứ sở và hạnh nguyện của chư Phật đều cầu cho tất cả đạt thành tựu.

Số 17, nguyện cho các vị Bồ Tát ở trong cõi đến kì bổ xứ làm Phật chứ không thọ sinh cõi nào khác, tuỳ theo ý nguyện mà tới cõi khác thành Phật hoá độ chúng sinh.

Số 18, khi tu đạo Bồ Tát nguyện cho cõi Phật đẹp đẽ nhiệm mầu, các vị Bồ Tát phát tâm bồ đề, tu hạnh Bồ Tát và được bổ xứ thành Phật đều sinh về cõi mình.

Số 19, khi thành Phật, biến hoá Phật và các vị Bồ Tát nhiều như cát sông Hằng để dạo các thế giới mà hoá độ chúng sinh, giảng dạy các phép nhiệm màu và khiến cho tất cả mọi người nghe pháp rồi phát tâm bồ đề, thành đạo cũng không thay đổi tâm trí.

Số 20, khi thành Phật thì chúng sinh trong cõi nếu thấy tướng tốt hãy ghi nhớ trong tâm, đến khi thành đạo cũng không quên.

Số 21, nguyện chúng sinh trong cõi ai cũng ven toàn căn thân, các vị Bồ Tát muốn xem tướng đều thấy, thấy rồi phát tâm bồ đề và hiểu hết những hoài nghi về đạo pháp, không cần phải giảng giải thêm nữa.

Số 22, nguyện khi thành Phật rồi thì thọ mạng vô cùng tận, các vị Bồ Tát trong cõi cũng sống lâu như vậy.

Số 23, khi thành Phật có vô số Bồ Tát đủ tướng mạo Tỳ Khưu, người nào cũng y phục chỉnh tề, cạo đầu đến khi nhập Niết Bàn, không để tóc mọc dài, không bận y phục như người thế tục.

Cách cầu nguyện với Văn Thù Bồ Tát: vị Phật này không phải đến để cứu bạn, mà là để giúp cho trí tuệ của bạn được khai thông, từ chính bản thân mỗi người sự tự cảm nhận và đưa ra được cách giải quyết cho mình, nếu như bạn không thể làm được điều này thì không thể nào nhận được năng lượng từ ngài.

Lúc bạn gặp điều khó khăn, con đường bạn đi không đúng thì lúc này đây hãy cầu xin đến Văn Thù Bồ Tát, với mục đích để ngài hướng dẫn chỉ lối đúng cho bạn, nhờ đó bản thân sẽ nhận được sự giác ngộ, tự hiểu về bản thân, giúp mình trở nên thiện tâm hơn, thì tự khắc bạn đã cầu xin được với Văn Thù Bồ Tát rồi đấy.

Bạn là một người phật tử, không phải những lúc khó khăn như thế này mới đến cầu xin, mà hãy thường xuyên cúng dường – cầu nguyện – làm việc thiện – tu tâm tích đức thì mới dễ dàng có được sự đáp trả của ngài, trí tuệ mới được mở rộng. Điều này không chỉ có tác dụng với chính bạn mà còn cho cả những người thân xung quanh bạn cũng có thể cảm nhận được điều này.

Có trí tuệ nhưng cũng cần phải gắn liền với cái đức trong tâm, thể hiện bằng sự từ bi, đây mới thực sự là con đường đúng mà Văn Thù Bồ Tát đã đưa ra cho con người chúng ta, không chỉ có người tu hành mới noi theo, mà bạn là một người bình thường vẫn có thể thực hiện được.

Hiện nay số lượng người đi lễ chùa rất nhiều, nhưng có bao nhiêu người trong số đó thực sự có cá tâm, sự chân thành. Việc cúng dường cho nhà Phật là điều từ tâm, cũng như việc bạn hành lễ quỳ gối trước Bồ Tát Văn Thù cũng là điều tốt, nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu như bạn có thể thực hành được những gương sáng mà Văn Thù Bồ Tát đưa ra cho chúng ta.