Mặt Dây Chuyền Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

Phật Quan Âm Thiên Thủ thể hiện ý nghĩa như thế nào?

Phật Quan Âm Thiên Thủ được khắc họa với hình ảnh người đứng trên đài sen, với thế đứng hình chữ nhất, nên thường được sử dụng để nói tới sự hòa hợp thành một giữa tấm lòng và nhận thức.

Đối với phần hạ y thì đại diện cho con người chúng sinh, còn những phần tua thể hiện cho công đức của ngài, đó cũng là một con đường đầy rẫy khó khăn thử thách cần phải vượt qua, tất cả mọi năng lượng đều được chuyển thành sự từ bi và tha thứ.

Xem thêm các mẫu Mặt Dây Chuyền Thiên Thủ Thiên Nhãn: 

https://kimtuthap.vn/kim-tu-thap-chuyen-cung-cap-mat-day-chuyen-phat-thien-thu-thien-nhan/

 Theo như hình ảnh mà Phật Quan Âm Thiên Thủ được khắc họa thì ngài có nhiều tay, trong đó được chia thành ba tầng, phía trong cùng bao gồm có tám tay thể hiện cho pháp thân, tầng tiếp theo thì có tới 42 tay thể hiện cho báo thân, tầng cuối cùng bên ngoài thể hiện cho hóa thân. Đây là những phương thức, vì trên mỗi tay đều có một con mắt thể hiện cho nhận thức và mang ý nghĩa của sự hợp nhất.

Tầng tay trong cùng ngoài con mắt ra thì còn có tám cánh sen thể hiện cho tứ trí, là Đại Viên Cảnh Trí – Diệu Quan Sát Trí – Bình Đẳng Tinh trí – Thành Sở Tác Trí, cùng với đó là có tứ đức, gồm Từ – Bi – Hỷ – Xả.

Còn lại là hai cánh tay ở phía trong nhất thì đang cầm trọn lấy viên ngọc Mani, thể hiện cho những nguyện ước của trần gian, đồng thời cũng là cách thể hiện tấm lòng cũng như trí tuệ của Đức Phật.

Một số cánh tay còn lại sẽ mang những nhiệm vụ khác nhau. Có cánh tay dùng để chầm chuỗi hạt, thể hiện cho sự tịnh tâm và cứu độ.

Tay pháp luân, thể hiện những giáo pháp mà người đã đi dạy ở khắp mọi nơi.

Tay hướng xuống thể hiện cho ban ơn để chúng sinh vượt qua được mọi vấn đề trong đời sống, trong đó có sự sợ hãi – ám ảnh – nghèo đói – bệnh tật – bất hạnh – …

Tay đang cầm hoa sen, thể hiện cho sự thành tâm, sự giác ngộ, mặc dù ở nơi nhơ nhớt những vẫn giữ được sự sạch sẽ cho bản thân mình.

Tay cầm cung tên, thể hiện cho sự rõ ràng dứt khoát, không hề khuất phục trước bất cứ điều gì cả.

Tay cầm bình cam lồ, dùng để cứu giúp mọi vật thoát khỏi được những đau khổ, giằn vặt.

Phần đầu của Đức Phật Quan Âm Thiên Thủ cũng khá đặc biệt, vì có số lượng nhiều hơn, số lượng được chia thành năm tầng, thể hiện cho Pháp thân – Báo thân – hóa thân. Còn với ba mặt nằm ở vị trí chính giữa thể hiện cho sự từ bi – an lạc – ngã ái – bình đẳng – phẫn nộ.

Đối với các trang sức mà được đeo trên người của Phật Quan Âm Thiên Thủ cũng có ý nghĩa đặc trưng: khuyên tai tương ứng là Đức Phật A Di Đà – vòng cổ  tương ứng Đức Phật Bảo Sinh – vòng tay tương ứng với Phật Tỳ Lư Giá Na – đai lưng tương ứng với Phật A Súc Bệ  – mũ tượng trung cho Phật A Súc Bệ – ba lọn tóc thể hiện cho sự từ bi bình đẳng trước mọi người..