Mặt Dây Chuyền Phật Đại Thế Chí Bồ Tát

Kinh lăng nghiêm Đại Thế Chí Bồ tát viên thông chương

Kinh của Phật giáo đến từ các vị Phật có thể hiểu là nội điển, nó giúp cho chúng ta hướng nội, sửa đổi tâm tánh một cách hoàn hảo, cùng với đó là sự giác ngộ của mỗi người.

Kinh Lăng Nghiêm của Đại Thế Chí Bồ Tát cũng tương tự như vậy, nhưng chúng ta cần phải hiểu một cách rõ ràng và chi tiết hơn, việc học là còn mãi, mỗi lời kinh Phật cũng là một lời dạy mà chúng ta cần phải học.

Xem thêm các mẫu Mặt Dây Chuyền Đại Thế Chí Bồ Tát: 

https://kimtuthap.vn/kim-tu-thap-chuyen-cung-cap-mat-day-chuyen-dai-chi-bo-tat-mon-phong-thuy-ban-nen-huu/

Số lượng kinh hiện nay là vô cùng nhiều, pháp đích chỉ Tịnh Độ Ba Kinh là Kinh Vô Lượng Thọ – kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh – kinh Phật Thuyết A Di Đà Kinh. Trong đó ở một số nơi lại sử dụng hạnh nguyện của Đại Thế Chí Bồ Tát Viên Thông Chương để đưa vào kinh, dùng cho các phật tử niệm.

Để có thể làm được việc thiện như Đại Thế Chí Bồ Tát thì mỗi người phải có tâm bồ đề, tức là phải có được sự giác ngộ, chân thành, nếu như tâm Bồ Đề chưa phát thì bạn mới chỉ là mê mà thôi, hoặc có thể nói là chưa giác ngộ được, một khi giác ngộ được sẽ có tâm Phật. Điều cốt lõi của việc học đạo là phải chuyển được cái mê thành cái ngộ mới là thành công.

Đại Thế Chí Bồ Tát niệm Phật Viên Thông Chương, ngài cùng với năm mươi hại vị Bồ Tát đồng chí khác, đảnh lễ dưới chân Phật mà thưa rằng: con nhớ xưa kia trong hằng hà sa kiếp, có Phật xuất thế tên là Vô Lượng Quang. 12 vị Như Lai nối tiếp nhau xuất hiện trong 1 kiếp. Đức Phật sau cùng là Siêu Nhật Nguyệt Quang. Chính Đức Phật ấy là chỉ dạy cho con Niệm Phật Tam Muội.

Giả sử như có một người nhớ, một người quên thì dù có gặp nhau cũng như không gặp, có nhìn thấy nhau thì cũng giống như không thấy. Hai người cùng nhớ thì mới ở được bên nhau như hình với bóng.

Mười phương Như Lai lúc nào cũng nhớ tới chúng sinh như người mẹ luôn nhớ đến con của mình, nhưng người con ấy lại chẳng nhớ và luốn muốn trốn đi, điều này cũng chẳng thể nào hai mẹ con gần nhau được.

Trong tâm khi nào cũng nhớ tới Phật mà niệm Phật, thì hiện tại không thấy Phật, tương lai sẽ được thấy, một ngày nào đó cũng có thể trở thành Phật.

Người nhiễm hương thì cơ thể sẽ có mùi hương, người muốn gần tới Phật thì cần phải niệm Phật, đó mới được gọi là Hướng Quang Trang Nghiêm Nhân Địa của chúng sinh, phải dùng cái tâm để niệm Phật, nhập Vô Sanh Nhẫn.

Nay ở trong cõi này, nhiếp người niệm Phật quay về Tịnh Độ Phật hỏi viên thông, con không lựa chọn. Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối, đắc Tam Muội, ấy mới là bậc nhất.

Đại Thế Chí Bồ Tát dạy rằng người niệm Phật bằng tâm sẽ trở thành Phật, đi đôi với với việc niệm Phật là thực hành, giúp đỡ cho những người khác thoát khỏi lầm lạc, niệm Phật cũng là một cách để tăng trí tuệ cho bản thân, vì được giác ngộ.