Phong Thủy Khai Vận và Chuyển Vận

510. Đặt tên cửa hàng có những kỹ xảo nào?

    Đặt tên cửa hàng có những kỹ xảo chủ yếu sau:

  1. Đặt tên theo ngành nghề: Tên cửa hàng thời trang, cửa hàng bán đồ giải trí cố gắng ngân vang và bắt mắt, ngành văn hóa hoặc nghe nhìn cần hàm súc và gây ấn tượng.
  2. Tùy theo môi trường: Đặt tên cửa hàng cũng nên xem xét yếu tố môi trường địa lý và nhân văn địa phương, tránh xung đột với ngôn ngữ địa phương.
  3. Dễ đọc dễ nhớ: Khi đặt tên cửa hàng, cần xét đến yếu tố khả năng chấp nhận của người tiêu dùng, cố gắng đạt được sự đồng thuận với người tiêu dùng trên cơ sở dễ đọc, dễ nhớ và dễ quảng bá.
  4. Ưu thế thương hiệu: Nếu một sản phẩm đã gây dựng được ưu thế thương hiệu trên phạm vi nhỏ và đã có nhóm khách hàng riêng, được dân chúng địa phương thừa nhận thì khi đặt tên cửa hàng cần dành ưu tiên cho ưu thế thương hiệu.
  5. Sở thích của chủ cửa hàng: Sở thích của chủ cửa hàng đôi khi cũng là một căn cứ để đặt tên, đặt tên cửa hàng theo sở thích hoặc cá tính của chủ cửa hàng không chỉ tăng theemm tâm lý tò mò của khách, mà còn có thể có lợi ích từ tâm lý chủ cửa hàng.