Sách Trang Trí Nội Ngoại Thất Theo Thẩm Mỹ và Phong Thủy Phương Đông

24. Việc Thương Mại

Công việc thương mại cần có ngoại diện tốt đẹp theo Phong Thủy. Nhiều công ty đã chịu tốn kém để có được cơ sở khang trang đặc biệt là nơi có nước. Những tấm gương treo lên nhằm hấp dẫn tầm mắt người nhìn để tạo lợi khí và dịp may. Có lần nữ văn sĩ đặt gương trong phòng làm việc của bà chiếu ra con sông bên ngoài và ngay hôm đó bà kể lại là có hai tập san đã nhờ bà cộng tác. Có cách khác tạo ra Phong Thủy tốt lành cho chúng ta. Ví dụ một chủ hàng ăn làm một con suối nhân tạo trước lối vào nhà bà để làm lợi nhuận của mình được gia tăng. Bồn phun nước là một trong những cấu trúc sử dụng nước hiệu quả nhất trong thuật Phong Thủy, nước biểu tượng cho sự vận hành của khí và tiền bạc. Khi khách sạn Hyatt ở Singapore bị ế ẩm, ban quản trị cho sử dụng lại bồn phun nước đã bỏ phế từ lâu, thay lại của nẻo sang vị trí khác, làm theo chỉ bảo của nhà Phong Thủy. Chẳng mấy chốc, do có chuyến bay bị đình chỉ 450 người khách đã nghỉ tại khách sạn này và từ đó khách sạn đông khách trở lại. Ví dụ đầu tiên trong áp dụng Phong Thủy hiện đại là ngân hàng Bank of China Building tại Hồng Kông được ông IM. Pei thiết kế (xem hình 1) Mặc dù tòa cao tầng được may mắn định hướng trên triền dốc nhìn hải cảng Hồng Kông nhưng nơi ấy phơi bày lộ liễu quá trước nhiều con đường nhộn nhịp vây quanh đó. Các kiến trúc sư tìm cách thiết kế cho nó một môi trường độc lập với các ảnh hưởng của thành phố. Cái ảnh hưởng thuận lợi của nó là lập lại sự hòa hợp với một dãy phố yên tĩnh và những thác nước chảy quanh tòa nhà ấy. Nó được nằm giữa hàng rào tre và cây mọc qua để che đỡ sự khuấy động của xe cộ. Nó là một ngôi nhà cao tầng nhất ở châu Á với bảy mươi tầng lầu nhìn bao quát toàn bộ hai công trước mặt. Hãy chú ý đến một sản phẩm trang trí tình cờ trong thuật Phong Thủy : những tấm vách bằng kính đặt thoai thoại vừa làm méo đi lúc phản chiếu và đây xa ảnh hưởng xấu của những nhà cao tầng gần dáy.

Xem thêm các mẫu Thạch Anh Vụn:

https://kimtuthap.vn/cung-cap-da-thach-anh-vun-phong-thuy-dai-nen-nha-dung-trong-xay-dung/

Thương mại có liên hệ quan trọng với Phong Thuy. Vị trí lý tưởng của thương mại là ở góc đường với lối vào nằm chéo góc, thu hút khí, khách hàng và tiền bạc hút vào từ hai phía. Dù góc chéo thường là không tốt, điềm báo những tai họa bất ngờ hay đường nghiêng kéo ra nhưng cũng có vài trường hợp chúng lại trở thành hữu ích.

Cách chữa : Nếu là cột suông, treo gương lên đó để giúp khí thấm vào vật cản ấy, hoặc là trộn bột chu sa với rượu và viết lên trên cột “Xuất nhập an bình” vào bình an

Đối với các hàng quán thì cửa hàng cần phải dễ thấy nhằm hấp dẫn khí của khách. Nên trồng các loại cây tươi tốt dọc theo cửa vào để nói lên khí lành nơi ấy Cũng tương tự như vậy, một vật di động kiểu như khúc cột, vẽ sọc đỏ xoay tròn của viện thẩm mỹ sẽ lôi cuốn sự chú ý của khách hàng. Tại thành phố nọ có tiệm sang bằng video Foto – Foto làm ăn rất phát đạt một phần nhờ vào ảnh hưởng từ các dãy đèn neon chiếu thẳng vào cửa hàng, đây là sự biểu tượng tái hồi của chu kỳ khí, đường đi bộ trước cửa hàng lát viên gạch màu đỏ. Chỉ trong vòng một năm việc buôn bán ở đây đã phát triển mạnh đến nỗi một hàng video cách đó ba căn phải đóng cửa.

Một phương thức khác nhằm hấp dẫn việc buôn bán là treo khánh gần lối ra vào. Âm thanh phát ra từ khánh hình như là hiệu quả hơn những bảng hiệu lớn nhằm gây sự chú ý và lôi cuốn nhiều mối thường xuyên cho mình. Treo khánh trên cửa hay gần đó làm hai việc, trước là báo cho chủ nhân sau là đánh động kẻ gian, người ngay.

Khi chọn chỗ làm ăn : khi mở cửa hàng trên đường phố, người ta phải quan sát khách hàng qua lại xem bên đường nào động hơn. Theo Phong Thủy, bên đường đông đúc là đường “mẹ”, bên kém hơn là đường “con”. Quan sát kỹ hơn, chúng ta sẽ nhận thấy đặc chất khí của khu vực đó. Ví dụ một rạp hát bóng nằm giữa một đoạn đường sẽ gây ảnh hưởng tốt cho một cửa hàng mới mở. Người chủ nên phân biệt hướng đường người ta hay đi dù có hơi xa hơn đường khác. Nếu cửa hàng mới không nằm trên hướng ấy thì không chia sớt được may mắn của rạp hát bóng. Vì người đi xem phim có thể đến rạp bằng nhiều hướng khác nhau. Đường người ta thích đi là nơi có khí tốt hơn – như đi ngang nhà bằng để lấy hên trước khi tới rạp hát cho dù đường đi có thể xa gấp đôi lối đi khác. Một cách nữa là khảo sát hướng xe chạy. Xem hình vẽ sau đây :

  1. Cửa hàng đánh dấu số 1 là vị trí tốt nhưng kém hấp dẫn hơn hàng số 4 vì hàng này mở cửa ra thu lợi của dòng xe chạy.
  2. Cửa mở xéo ở đây là tốt vì nó hấp dẫn người ta và vượng khí đến từ hai phía. Vị trí này nằm đúng hướng đón khí vận của xe cộ trên đường. Tuy nhiên góc của trụ để lại nhắm vào cửa làm cho người khách đang hân hoan bị cảm giác cụt hứng như khí của họ bị chặn lại, và chắc chắn người đó không trở lại lần thứ hai.

Cách chữa : đặt gương trên hai mặt trong của một trụ.

  1. Đây là chỗ tốt nhất cho việc buôn bán vì nó đón được luồng khí từ các hướng.
  2. ở vị trí này khách hàng ra vào thuận tiện. Để việc buôn bán tốt đẹp hơn, chủ nhà nên đặt gương trên góc tường nhìn ra suốt nhà, tạo ấn tượng cửa hàng to lớn và dẫn khách vào hàng.
  3. Khi có con đường nhắm thẳng vào cửa hàng thế này thì tốt hơn nếu luồng xe chạy đi luôn. Nếu luồng xe xoáy vào thì cửa hàng nên đặt gương lớn trên vách tường bên trong soi dọc theo cửa ra vào. Nếu là cửa hàng nhỏ hẹp thì lắp gương trên hai mặt cửa ra vào để cản lại ảnh hưởng xấu do con đường mang lại.
  4. Trong hình này, chúng ta thấy có trụ cửa ngăn đôi cửa ra vào, điều này làm cho việc buôn bán không đều đặn. Cửa A không lợi như cửa B vì nó không đón lấy khách hàng tiến vào. Cửa ra vào nên mở vào trong nhằm rút khí vào ; cũng vậy, nó dễ giữ được khách hàng không bỏ sang hàng khác.