Sách Trang Trí Nội Ngoại Thất Theo Thẩm Mỹ và Phong Thủy Phương Đông

62. Thiền Định

Trải qua bao thế kỷ, người Hoa đã dùng thiên định (trầm tư) để kết hợp với Phong Thủy làm tăng khí của họ và như thế sức khỏe và tương lai của họ được gia tăng. Nhà Phong Thủy thiền định trước khi khảo sát một nơi. Đây là hai cách thiền định :

Phương pháp : được dùng để thanh tẩy thân thể và tinh thần.

  1. Giơ hai tay lên trời, lòng bàn tay ngửa lên, ngẩng đầu nhìn lên mặt trời. Tưởng tượng mặt trời hiện ra tiếng hum (đọc là hăm) một âm thanh thiêng liêng xoáy xuống từ trên cao, nóng dần lên và vào nhanh qua con mắt thứ ba (điểm này ở khoảng giữa của hai con mắt). Nó chạy suốt dọc thân hình, tràn đầy và tắm gội trong hơi ấm và âm thanh khi chuyển tới chân thì thoát ra. Hạ tay xuống.
  2. Lại giơ hai tay lên trời. Mặt trời và âm thanh lại vào thân thể qua hai bàn tay và con mắt thứ ba chạy tới hai bàn chân thì chuyện vòng lên đầu và thoát ra ngoài. Thả tay.
  3. Giơ hai tay lên, mặt trời và âm thanh vào lại thân thể qua ba điểm, chạy xuống chân rồi từ từ xoáy lên vần quanh lục phủ ngũ tạng, các khớp và những chỗ bế tắc. Dùng âm thanh và ánh chương quang để chữa khí hư và đồn lên phía trên cho xuất ra. Ha hai tay và lặp lại chín lần chu trình kế trên trong chín hay hai mươi bay ngày. Mỗi ngày có thể làm chu trình thứ nhất trong buổi sáng, bay chu trình kia trong ngày và chu trình chót vào trước giờ đi ngủ.

Xem thêm các mẫu Thạch Anh Vụn:

https://kimtuthap.vn/cung-cap-da-thach-anh-vun-phong-thuy-dai-nen-nha-dung-trong-xay-dung/

Phương pháp II : là cách làm khởi động và tăng trưởng khí. Có nhiều cách thiền định và nhiều tư thế khác nhau : ngồi bắt chéo chân (tư thế bông sen), đứng thắng, quỳ gối đều được ca.

Đây là một nghi thức thiền định : Đọc Tâm Kinh Bát Nhã hoặc một điều tâm niệm để định tâm trong vị thế đứng thẳng chắp hai tay lại như lúc cầu kinh. Hình dung Đức Phật – hay đấng tối cao của đạo mình – giáng hạ ngôi trên đỉnh đầu mình – rồi nhập vào thân ta từ sọ não, tràn ngập trong toàn thân hòa với khí thiêng của Phật Đà làm một. Tiếp đó hình dung một ngọn lửa hạ xuống từ trời (lửa tam muội) xuống định đầu của mình, bốc cháy trên tóc. Ngọn lửa cháy lan xuống thân thể, thắp sáng mắt, tai, mũi, miệng và ý thức. Cái ngã cũ được gội sạch để lại toàn thân cho Đức Phật ngự trị. Hình dung hai đóa sen hồng dưới hai chân mình. Tưởng tượng đó là hai đóa sen hồng mới nở lớn dần lên, tái tạo một thân thể, trí tuệ và cái ngã thanh sạch. Lại nữa mình và Phật là một hiệp nhất). Hình dung tự thân là trí tuệ, tình thương, quyền lực, khả năng và tướng đẹp như của Đức Phật. Rồi vẽ ra trong tâm bạn một đóa sen hồng với hai bánh xe hào quang một đỏ và một trắng trên đóa sen đó. Bánh xe hào quang đó đứng yên trong khi bánh xe trắng xoay tít và lồng vào âm hum, một linh ngữ. Bánh xe đó sáng rực và ấm tựa như tia mặt trời. Bánh xe bạch quang xoay tít và đổ đầy vào toàn thân và rồi toa ra đều khắp ngoài thân bạn, tràn ngập trong vũ trụ, phóng ra xa đến vô lượng, chiếu sáng khắp hết nước Phật (quốc độ của Phật) khiến các vị Phật rực sáng và phản hồi quang ảnh trở lại bạn. Thế là bạn nhận được hào quang từ Quốc Độ của Phật. (Bạn có thể ngừng lại đây để đọc Tâm Kinh Bát Nhã chín Tân hay đi tiếp các bước sau đó.

Khi hào quang của Vạn Phật vào cơ thể bạn hãy hình dung bạn ban phúc đến các loài sinh vật để chúng thoát khỏi được bất kỳ sự đau khổ, bất hạnh và đắng cay nặng trĩu trong tâm hồn khi họ được hạnh phúc thời tưởng tượng họ phản hồi hào quang đó lại cho bạn. Sau đó phát hào quang tới bạn bè thân thiết hay cho thân nhân đau bệnh và khốn khổ. Hình dung chính bạn phóng ra hào quang của Phật lên từng cá nhân để làm vơi khô đau của họ, biến đôi tình trạng khốn đốn của họ ra thành hạnh phúc, từ bệnh tật ra thành sức khỏe rồi người đó phát lại hào quang về lại cho bạn.